THỂ THAO LÀNH MẠNH KHÔNG CHỈ TỐT CHO SỨC KHỎE MÀ CÒN GIÚP CHÚNG TA TƯƠI TRẺ, TINH THẦN TỈNH TÁO

 

Ngày nay, dân văn phòng không chỉ quan tâm đến việc hoàn thành công việc đúng thời hạn, quan tâm lương bổng hay thăng tiến trong sự nghiệp mà còn quan tâm đến sức khỏe và ngoại hình. Vì phải có sức khỏe nên việc thỉnh thoảng làm thêm sẽ không khiến bạn mệt mỏi, và ngoại hình giúp bạn tự tin giao tiếp hay tiếp xúc với người khác giới. Chính vì vậy, dân văn phòng ngày nay lựa chọn đến phòng tập gym hoặc tham gia các nhóm Yoga, khiêu vũ, đạp xe để tăng cường sức khỏe, cải thiện vóc dáng, ngoại hình của mình.

 

Tại sao bạn cần ăn nhẹ trước khi tập luyện?

 

Đối với những người thường xuyên tập thể dục, điều họ băn khoăn nhất là có nên ăn trước khi tập hay không? Câu trả lời là có. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn nhẹ để đảm bảo bạn có đủ năng lượng cho hoạt động thể chất. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn đi tập thể dục trước bữa trưa hoặc sáng sớm trước khi ăn sáng (giờ mà dân văn phòng thường dành để tập thể dục).

 

Đâu là các loại hạt hàng đầu nên ăn trước khi tập luyện?

 

Nhiều người tránh các loại hạt vì sợ chúng chứa đầy calo, nhưng trên thực tế, chúng có thể làm bạn no và cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cả buổi tập để bạn không bị mệt. Các loại hạt, đặc biệt là quả óc chó, rất giàu chất béo lành mạnh như omega-3, giúp tăng cường sức mạnh và hiệu suất của bạn trong quá trình tập thể dục, đồng thời có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về đau khớp vì loại hạt này có đặc tính chống viêm.

Hạt phỉ chứa protein, giúp cơ bắp của bạn phục hồi sau quá trình tập luyện thể chất và carbohydrate cung cấp năng lượng cho hệ cơ của bạn. Bằng cách này, bạn có thể trì hoãn sự bắt đầu của sự mệt mỏi và cải thiện hiệu suất tập thể dục của mình.

Quả phỉ cùng với quả óc chó và hạnh nhân, cũng như các loại hạt khác, sữa chua và chuối, cũng rất giàu chất điện giải (canxi, kali và magiê), giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp. Ngoài các khoáng chất, các loại hạt còn chứa nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin E và vitamin B (có trong đậu phộng), giúp chống lại mệt mỏi và căng thẳng khi tập luyện, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa.

Do đó, các loại hạt giúp tăng cường hoạt động thể chất và tốt cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể ăn chúng theo nhiều cách khác nhau, bao gồm một mình với sữa chua hoặc với trái cây. Bạn không nên ăn chúng khi vừa bước qua cửa phòng tập, vì cơ thể sẽ chuyển hướng năng lượng để tiêu hóa thức ăn này. Lời khuyên tốt là nửa giờ đến một giờ trước khi tập thể dục. Ngoài ra, đừng quên giữ cho mình đủ nước bằng cách uống nhiều nước trước, trong và sau khi tập thể dục.

 

Vậy bạn đã biết nạp nhiên liệu gì trước khi tập thể dục rồi đúng không?